ผบช.น.แจงกรณีมีคำสั่งให้ ตร.กลับคืนตำแหน่งเดิม

1/3/58
โดยผู้จัดการ เมื่อ 1 มี.ค.2558

“ศรีวราห์” แจงกรณี ผบก.น.2 เซ็นคำสั่งให้ ตร. กลับไปปฏิบัติหน้าที่หลังสอบไม่พบส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อน ชี้ต้องแยกระหว่าง “บ่อนการพนัน และ การลักลอบเล่นการพนัน” ลั่นไม่เคยมีนโยบายหนุนเรื่องนี้ ระบุในพื้นที่ สน.เตาปูน ไม่มีการลักลอบเล่นพนัน ยันของกลางที่พบเป็นโพยเมื่อปี 2555

วันนี้ (1 มี.ค.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวถึงกรณีที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 มีผลสอบข้อเท็จจริงกรณีมีการลักลอบเปิดบ่อนและเล่นพนันในท้องที่ สน.บางเขน และ สน.โคกคราม ซึ่งพบว่าตำรวจท้องที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงมีคำสั่งให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมว่า

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.รรท.ผบก.น.2 ออกคำสั่งดังกล่าวแล้ว ก็ถือให้ตำรวจกลับไปปฏิบัติหน้าที่เดิมตามคำสั่ง ซึ่งต้องแยกว่าระหว่างบ่อนการพนันและการลักลอบเล่นการพนันมีความแตกต่างกัน วิญญูชนก็ทราบ โดยที่ผ่านมาทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็ไม่เคยมีนโยบายสนับสนุนในเรื่องนี้ ส่วนกรณีบ่อนในพื้นที่ สน.เตาปูน ก็ไม่พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของกลางที่พบนั้นเป็นโพยเก่าที่เล่นพนันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 โดยข้อมูลส่วนนี้เป็นของเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าจับกุม

อย่างไรก็ตาม ตนจะทำรายงานเสนอต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามสายการบังคับบัญชาต่อไป ทั้งนี้ การดูแลกวดขันเรื่องการลักลอบเล่นการพนันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง และไม่ได้แก้ตัว แต่ถ้าจับกุมเรื่องการลักลอบเล่นการพนันได้ ก็จะตรวจสอบในท้องที่เนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งให้กวดขันเรื่องการลักลอบเล่นการพนัน และตนในฐานะ ผบช.น. ก็จะยึดตามคำสั่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น