ผบช.ภาค 5 สั่งตำรวจโรงพักป่าแดดคัดรายมือชื่อผู้บังคับบัญชา 1 พันแผ่น

25/2/58
โดยเดลินิวส์ เมื่อ 25 ก.พ.2558

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแชร์กันในโลกโซเชี่ยล ถึงเรื่องแปลกประหลาด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าแดด จ.เชียงราย นายหนึ่ง ต้องคัดรายชื่อผู้บังคับบัญชา และนามเรียกขานทั้งหมด ด้วยลายมือลงบนกระดาษเอ 4 เป็นจำนวนถึง 1,000 แผ่น เนื่องจากเป็นคำสั่ง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยัง 

พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 

โดยได้รับการเปิดเผยว่า ตนเป็นผู้สั่งการเรื่องดังกล่าวจริง เหตุมาจากเมื่อไม่กี่วันมานี้ ตนได้โทรศัพท์ไปยังห้องวิทยุ สภ.ป่าแดด เพื่อตรวจสอบการทำงานของสถานีตำรวจที่อยู่ห่างไกลในเขตรับผิดชอบ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งรับสาย

ตนได้สอบถามว่า ผู้กำกับอยู่หรือไม่ตำรวจนายดังกล่าว ก็ตอบว่า อยู่แถว ๆ นี้ ตนจึงได้สอบถามไปอีกว่าแล้วผู้กำกับ ที่นั่นชื่ออะไร ก็ได้รับคำตอบว่า ชื่อ "วิทยา" ตนก็ได้ถามไปว่า เขามียศ มีตำแหน่ง ทำไมไม่เรียกเขาให้เต็มยศ ให้เกียรติเขาบ้างซิ 

แล้วผู้กำกับนามสกุลอะไร กลับตอบว่า "ไม่ทราบ"ตนจึงได้ติเตียนไปว่า ขนาดผู้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับ ตำรวจบนโรงพักที่ประจำ ยังไม่ทราบนามสกุล 

จากนั้นตนจึงได้แสดงตัวไปว่าเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมกับสอบถามว่ารู้จักชื่อตนหรือไม่ ซึ่งนายตำรวจคนดังกล่าวก็ได้ตอบว่า "ไม่ทราบ" 

ตนจึงได้สั่งให้ทำการคัดรายชื่อ ผู้บังคับบัญชาและนามเรียกขาน แต่ไม่ได้สั่งขังแต่อย่างใดที่ต้องสั่งให้ทำแบบนี้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนต้องรู้ และต้องมีการตื่นตัวในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้จะอยู่โรงพักที่ห่างไกลก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น