คืนตำแหน่ง 5 เสือ 4 สน.ผลสอบไม่ผิดร่วมทหารจับบ่อน

1/3/58

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com เมื่อ 1 มี.ค.2558

โฆษก ตร.เผยผลสอบข้อเท็จจริง ตำรวจ 4 สน.ที่ถูกทหารบุกจับบ่อนการพนันคืน "บ่อนแตก" ไม่พบข้อบกพร่อง เผยระดับกองบังคับการมีคำสั่งคืนตำแหน่ง 5 เสือ ทั้ง 4 โรงพัก เว้น ผบก.น.2 และ 4 ที่ถูกคำสั่ง ผบ.ตร.สอบสวน

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีทหารบุกจับกุมบ่อนการพนันพร้อมกัน 3 แห่ง ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว สน.บางเขน และ สน.โคกคราม เมื่อคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงการบุกเข้าตรวจค้นบ่อนเตาปูนในวันรุ่งขึ้น จนทำให้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจ 5 เสือ ทั้ง 4 สน.ไปช่วยราชการ

ล่าสุด การสอบสวนข้อเท็จจริงระดับกองบังคับการ ทั้งในส่วนของ บก.น.2 และ บก.น.4 เสร็จสิ้นแล้ว โดยพบว่า นายตำรวจทั้ง 4 สน.ไม่มีความผิด หรือบกพร่อง เนื่องจากมีรายงานบันทึกจับกุมชัดเจนว่าได้เข้าร่วมกับทหารในการบุกจับกุมตั้งแต่แรก ส่วนที่มีคำสั่งโยกย้ายหลังจับกุมทันที ก็เพื่อให้การสอบสวนข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร. เป็นคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยในส่วนของ ผบก.น.2 ล่าสุดได้ถูกจเรตำรวจแห่งชาติสอบสวนวินัยด้วย เพราะพบว่ามีการจับกุมบ่อนในพื้นที่หลายแห่ง

ทั้งนี้ โฆษก ตร.ยังคงยืนยันถึงมาตรการขันน็อตและคาดโทษผู้นำหน่วย โดยเฉพาะ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. ว่ายังคงมีอยู่ หากปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนันพื้นที่และถูกเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นบุกเข้าจับกุม

นอกจากนี้ ยังรวมถึงตำรวจสอบสวนกลาง ที่ล่าสุดถูกคำสั่งให้เข้ามาช่วยดูแลและรับผิดชอบพื้นที่ร่วมกัน พร้อมยืนยัน ณ ขณะนี้เก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังคงมั่นคงแข็งแรงอยู่ เนื่องจากภาพรวมยังปฏิบัติหน้าที่ได้ดี และไม่มีความขัดแย้งกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น