บช.น.สั่งห้ามตำรวจลาในช่วงเทศกาลปีใหม่

19/12/57
โดยผู้จัดการ เมื่อ 18 ธ.ค.2557

ผบช.น.มีคำสั่งให้ตำรวจในสังกัดงดการลาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. - 5 ม.ค. โดยให้ผู้บังคับบัญชาในแต่ละระดับชั้นตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่เวรยาม อย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยเด็ดขาด

วันนี้ (18 ธ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. มีหนังสือกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2558 โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.น. เช่น ผบก.อก. ผบก.น.1-9 สปพ. อคฝ. ผบก.ประจำ บช.น. ผบก.ดส. และ ศฝร.เป็นต้น โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 57 - 4 ม.ค. 58 ซึ่งวันดังกล่าวเป็นช่วงเวลาของการเฉลิมฉลอง ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด หรือมีการจัดเทศกาลปีใหม่ในหลายพื้นที่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเจ้าหน้าที่คอยปฏิบัติหน้าที่และคอยควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันที

ทั้งนี้ ได้กำหนดข้อปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ๆจะต้องเพิ่มมาตราการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และจะต้องให้ผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบและควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าหน้าที่ได้ทุกระดับ ดังนี้ 

1. ให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับงดการลาในช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 57 - 5 ม.ค. 58 ยกเว้นมีความจำเป็นอย่างแท้จริง ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บังคับบัญชาลำดับชั้นพิจารณาโดยละเอียดถี่ถ้วน ทั้งนี้ต้องไม่เสียหายแก่ทางราชการ และมีความเห็นนำเสนอ ผบก.พิจารณาอนุญาตเป็นรายไป 

2. สำหรับข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.ขึ้นไปทุกนาย ให้เสนอขออนุญาตมายัง บช.น.เป็นผู้พิจารณาโดยตรง 

ส่วนข้าราชการตำรวจระดับรอง ผกก.ลงมาในสังกัด กก.ดส. และ ศฝร. ให้เสนอขออนุญาตยัง บช.น.ผ่านรอง ผบช.น. (บร 1) เป็นผู้พิจารณาอนุญาตเป็นรายไป 

3. ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในแต่ละหน่วยงานและสายงาน ให้ออกปฏิบัติหน้าที่และตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในความรับผิดชอบ โดยเพิ่มความเข้มของการปฏิบัติในช่วงเวลาดังกล่าว และ 

4. สำหรับหน่วยงานด้านธุรการหรืออำนวยการ แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ 

4.1 กรณีการจัดหน้าที่เวรยามประจำสถานที่ราชการหรือเวรยามต่างๆ ตามระเบียบให้สามารถสนันสนุนการปฏิบัติของหน่วยปฏิบัติได้โดยตลอด และให้แต่ละหน่วยจัดผู้รับผิดชอบแต่ละวัน ในช่วงวันหยุดดังกล่าว ผลัดเปลื่อนหมุนเวียนเพื่อรับผิดชอบ กรณีมีงานพิเศษเร่งด่วนที่จำเป็นต้องดำเนินการก็ให้สามารถติดต่อมาปฏิบัติงานพิเศษเร่งด่วนดังกล่าวได้ทันที โดยให้จัดรายชื่อผู้รับผิดชอบในแต่ละวัน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ไว้ที่เวรประจำสถานที่ราชการของแต่ละหน่วย และ 

4.2 ให้ผู้บังคับบัญชาของแต่ละระดับชั้น ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่เวรยามดังกล่าวอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น