'พงศพัศ' นำตรวจ 'ฝากบ้านกับตำรวจ' ปลื้มไร้เหตุร้าย

2/1/58

โดยไทยรัฐ เมื่อ 2 ม.ค.2557

"พงศพัศ" นำ "ประวุฒิ-ศรีวราห์" ลงพื้นที่เขต สน.โชคชัย ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วงปีใหม่ เผยทั่วประเทศเข้าโครงการกว่า 3 พันหลัง และยังไม่มีเหตุร้าย...

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. มีรายงาน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร.และโฆษก สตช. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. และคณะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานโครงการฝากบ้านกับตำรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ สน.โชคชัย ซึ่งประชาชนเข้าร่วมโครงการมากที่สุดในเขต บช.น. โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2557-4 ม.ค. 2558 ประชาชนเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศทั้งหมด 3,289 หลัง เฉพาะเขตกรุงเทพฯ จำนวน 1,044 หลัง พื้นที่ สน.โชคชัย มากที่สุด 59 หลัง จังหวัดในเขตปริมณฑล 1,311 หลัง และจังหวัดอื่นๆ อีก 924 หลัง

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า บ้านที่เข้าร่วมโครงการนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานเหตุร้ายใดๆ ได้ทยอยคืนบ้านหลังประชาชนเดินทางกลับแล้ว 109 หลัง ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้เดินทางกลับเหลือ 3,180 หลัง ได้กำชับให้แต่ละพื้นที่ส่งสายตรวจเฝ้าระวังและไปตระเวนดูแลเข้มงวดจนกว่าหลังสุดท้ายที่เข้าร่วมโครงการเดินทางกลับในวันที่ 5 ม.ค. 2558

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า สตช.ได้เพิ่มมาตรการมากขึ้น โดยใช้กล้องซีซีทีวีระบบ 3 จี รวมถึงการรายงานการตรวจบ้านผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น