สตช.เร่งประสาน ปปง.ใช้พื้นที่ “บ่อนเตาปูน” ตั้งสถานีตำรวจชุมชน

6/3/58
โดยผู้จัดการ เมื่อ 5 มี.ค.2558

โฆษก ตร.ย้ำชัด หากมีพยานแวดล้อมชัดว่ามีการเปิดเล่นพนัน ตำรวจพื้นที่ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ พร้อมเร่งประสาน ปปง.ใช้พื้นที่บ่อนเตาปูนตั้งสถานีตำรวจชุมชน

วันนี้ (5 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจสอบบ่อนเตาปูนว่า สำหรับกรณีบ่อนเตาปูนนั้นตำรวจคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าพื้นที่ดังกล่าวเคยเปิดให้เล่นบ่อนการพนัน แต่จะต้องมีการพิจารณาว่ามีการเปิดให้เล่นบ่อนการพนันมานานเพียงใด จากนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมีคำสั่งกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบให้ชัดเจนขึ้น กรณีที่มีการจับบ่อนการพนัน อบายมุข การค้ามนุษย์ และยาเสพติด เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าหน่วยงานใดต้องรับผิดชอบบ้างในกรณีที่พยานแวดล้อมต่างๆ ชี้ให้เห็นว่ามีการกระทำผิด แม้จะไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ตำรวจในพื้นที่ก็ต้องรับผิดชอบ



พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ขอใช้อาคารที่ตั้งบ่อนเตาปูนซึ่ง ปปง.อายัดสถานที่ไว้ จัดตั้งสถานีตำรวจชุมชน โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด หากได้รับการจากอนุมัติจาก ปปง.จะมอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ตั้งสถานีตำรวจเพื่อเป็นจุดประสานงานในชุมชน ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน รับแจ้งเหตุ และรักษาความปลอดภัยภายในชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น