“สมยศ” ส่งคืนรถหรูที่ถูกโจรกรรมข้ามแดนคืนเสือเหลือง

27/1/58

โดยผู้จัดการ เมื่อ 22 ม.ค.2558

ผบ.ตร.มาเลเซียเยือน สตช.ต้อนรับสมเกียรติ เนื่องจากไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลประเพณีระหว่างตำรวจไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 30 ที่กรุงเทพมหานคร “สมยศ” ส่งคืน 20 รถหรูโจรกรรมข้ามแดนให้เสือเหลือง

วันนี้ (22 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยนางพจมาน พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา (สบ 10), พล.ต.ท.จิตต์เจริญ เวลาดีวงณ์ และพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้การต้อนรับ ตันศรี ดาโต๊ะ ศรี คาลิด อาบู บาคาร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย และคณะ โดย ผบ.ตร.และ ผบ.ตร.มาเลเซีย ขึ้นแท่นรับความเคารพและตรวจแถวกองเกียรติยศ ที่บริเวณหน้าอาคาร 1 ตร. หลังจากนั้นได้มีพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประถมาภรณ์มงกุฎไทย (ป.ม.) ให้แก่ ผบ.ตร.มาเลเซีย และ เครื่องราชฯชั้นทวีติยาภรณ์ช้างเผือก (ต.ช.) แก่ ดาโต๊ะ ปาห์ลาวัน ซุลกิฟลี บิน อับดุลเลาะห์ ผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุงมาเลเซีย และคณะผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย ทั้งนี้เนื่องในโอกาสที่ ตร.เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลประเพณีระหว่างตำรวจไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 30 ที่กรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ได้ทำพิธีส่งมอบคืนรถยนต์หรูที่ถูกโจรกรรมจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 20 คัน ให้แก่ ผบ.ตร.มาเลเซีย เพื่อนำส่งมอบให้เจ้าของต่อไป

พล.ต.อ.สมยศกล่าวถึงการส่งมอบรถว่า รถทั้ง 20 คันถูกโจรกรรมจากประเทศมาเลเซียเป็นการแสดงว่าตำรวจมาเลเซียและตำรวจไทยทำงานร่วมกัน โดยรถที่ส่งมอบคืนในวันนี้เป็นรถที่ได้รับการแจ้งหายและถูกโจรกรรมมาจากประเทศมาเลเซีย และถูกนำเข้าประเทศไทยมาทางด่านศุลกากรของไทย ลักษณะนักท่องเที่ยวเข้ามาในในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ หรือบางกลุ่มมีการนำขึ้นเรือ โดยจะมีกลุ่มลูกค้าสั่งจอง หรือกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้มีอิทธิพล นำเข้ามาขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ตำรวจได้ดำเนินคดีนำรถยนต์เข้าราชอาณาจักรโดยไม่เสียภาษี อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางตำรวจมาเลเซียและตำรวจไทยมีการประสานข้อมูลในการปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ แต่ยอมรับว่ายังไม่มีการประสานงานที่ดีเช่นนี้กับประเทศอื่นๆ ในอาเซียน จึงจะมีการขยายความร่วมมือลักษณะเดียวกันกับประเทศอื่นในอนาคต

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า ผบ.ตร.ของไทยและมาเลเซียได้หารือกันเกี่ยวกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย แต่เน้นหารือเรื่องป้องกันปราบปรามอาชญากรรมร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น