ผกก.พัทยาคนใหม่มอบนโยบายเข้ม “ห้ามกินสินบน-ทำภาพลักษณ์สีกากีเสีย”

27/1/58


โดยผู้จัดการ เมื่อ 22 ม.ค.2558

ศูนย์ข่าวศรีราชา - ผกก.เมืองพัทยาคนใหม่ประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัด มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ เน้นย้ำห้ามกินสินบาทคาดสินบน หรือทำเรื่องเสื่อมเสียภาพลักษณ์องค์กรสีกากี ชี้เหตุวิ่งราวทรัพย์เกิด 30-50 ครั้งต่อเดือน เป็นหนามยอกอกพัทยา

วันนี้ (22 ม.ค.) ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อมอบนโยบายให้ปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีข้าราชการในสังกัดเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ในการนี้ ที่ประชุมหัวหน้างานแต่ละแผนกได้รายงานผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พบว่า คดีที่พบส่วนใหญ่เป็นเหตุวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งเกิดขึ้น 30-50 ครั้งต่อเดือน เปรียบเสมือนเป็นหนามยอกอกของเมืองพัทยา และแตกกิ่งก้านสาขาจนไปถึงเด็กอายุ 15-16 ปี ค่อนข้างยากในการป้องกันปราบปราม

คดีต่อมาคือ เหตุมอมยารูดทรัพย์ ซึ่งผู้ก่อเหตุที่พบส่วนใหญ่เป็นสาวประเภทสอง และผู้หญิงที่อาศัยชายหาดเป็นที่ทำกิน ถ้าหากสามารถควบคุมอาชญากรรม 2 อย่างนี้ได้ ก็จะทำให้ปัญหาอื่นลดตามลงมา

ด้าน ผกก.สภ.เมืองพัทยาคนใหม่ กล่าวว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจทุกนาย ให้เป็นไปตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยการการดูแลทุกข์สุขของประชาชน ทำให้ประชาชนรัก และเกิดศรัทธาตำรวจ โดยเฉพาะเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ต้องอาศัยทีมงาน และผู้ทรงคุณวุฒิช่วยกันดูแล

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในการกินสินบาทคาดสินบนขอเน้นย้ำข้าราชการตำรวจทุกนายอย่าได้เห็นแก่อามิสสินจ้างเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันโลกโซเชียลหูตากว้างขวาง ทั้งนี้ ไม่ต้องการให้ภาพลักษณ์องค์เสื่อมเสีย โดยเฉพาะในส่วนงานจราจร ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาเป็นจำนวนมากว่า มีการตั้งด่านตรวจจับถี่ยิบ ทั้งนี้ ขอให้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่าจับเพื่อลดปัญหาอาชญากรรม หรือจับเพื่อลดปัญหาจราจร

ในเวลาต่อมา นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เดินทางมากล่าวต้อนรับข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมชูเจตนารมณ์ไม่มีแนวคิดในการถ่ายโอนอำนาจตำรวจ อยากให้ไว้วางใจว่าเมืองพัทยาไม่มีอำนาจตัดทอนลดอำนาจตำรวจ เพราะความเชี่ยวชาญเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย งานสืบสวนสอบสวนเป็นเรื่องเฉพาะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เพราะฉะนั้นการรับโอนไม่ใช่เรื่องที่เมืองพัทยาจะทำในเวลานี้ ทั้งนี้ ยังยินดีสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม เบี้ยเลี้ยง ยินดีให้การสนับสนุนในทุกๆ เรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น