“พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ผบ.ตร. กับการถือหุ้นในพอร์ตอสังหาฯ-สื่อสาร และ....!?

12/12/57
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

12 ธันวาคม 2557 12:13 น.

“พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ผบ.ตร. กับการถือหุ้นในพอร์ตอสังหาฯ-สื่อสาร และ....!?

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุคสมัยที่กำลังก้าวสู่ AEC กำลังทำให้การแข่งขันในธุรกิจนี้ อยู่บนสังเวียนของการฟาดฟัน!! การจะสร้างอัตราเติบโต สร้างอาณาจักรให้ยิ่งใหญ่เหมือนสมัยรุ่นบุกเบิกอย่างเจ้าสัวคนดังอาจจะต้องใช้เวลานับหลายสิบปี แต่ในยุคแห่งกระแสทุน ตลาดทุน ตลาดเงินได้เปิดกว้าง และโอกาสในการสร้างธุรกิจให้เติบใหญ่ เพียงแค่ชั่วข้ามคืนก็มีสินทรัพย์ได้เป็นหมื่นล้าน แสนล้านบาท!! และสิ่งที่จะเห็นจากนี้ การเทกโอเวอร์กิจการจะเป็นเรื่องที่เห็นบ่อย และถี่มากขึ้น

แต่วิธีการเข้าไปบริหารธุรกิจแบบครอบงำแล้ว หนึ่งในนั้น คือ การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง จะเรียกว่า เป็นการเสริมพันธมิตรทางธุรกิจที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ขององค์กรได้...
และจะว่าไปแล้ว เคสของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักกันดีกับบริษัทอสังหาฯ รายใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง “กฤษดามหานคร หรือ KMC” ก็เป็นที่คนในวงการให้ความสนใจ! เมื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ทุ่มเงินกว่า 855 ล้านบาท ซื้อหุ้นใหญ่ 2,500 ล้านหุ้น ตามติดด้วย นายนิรันดร์ เหตระกูล 550 ล้านหุ้น รวมมูลค่า 488.10 ล้านหุ้น

และที่ฮือฮา เมื่อ บริษัท วธน แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ WAT มีมติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนในวงจำกัด (PP) ทั้งหมด 11 ราย รวม 25,999,999,990 หุ้น ในราคา 0.036 บาท/หุ้น คิดเป็นวงเงินรวม 935,999,999.64 บาท โดยในจำนวน 11 รายนี้ มี “กลุ่มพุ่มพันธุ์ม่วง” ได้ไปมากที่สุดรวม 10,000,000,000 หุ้น แบ่งเป็น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ในสัดส่วนมากที่สุดอันดับ 1 คือ 7,500,000,000 หุ้น มูลค่ารวม 270 ล้านบาท และ น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ได้มากสุดอันดับที่ 3 จำนวน 2,500,000,000 หุ้น มูลค่า 90 ล้านบาท หลังการซื้อหุ้น ส่งผลให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ถือหุ้น WAT ในสัดส่วน 14.20% และ น.ส.ชมกมล พุ่มพันธ์ม่วง สัดส่วน 4.73%

หรือแม้แต่ธุรกิจสื่อสาร กลุ่ม “พุ่มพันธุ์ม่วง” ได้เข้าไปมีบทบาทในกิจการ M LINK หลังผลักดันให้ลูกสาวเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 150 ล้าน

...นี่อาจจะเป็นก้าวแรกในตำแหน่ง ผบ.ตร.บนเส้นทางนักลงทุนบนธุรกิจ แต่ดูเหมือนว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังไม่หยุดนิ่ง จากนี้ไปคงต้องติดตามเป้าหมายใหม่!! จะใช่ธุรกิจในวงการสื่อสารมวลชนหรือไม่ อันนี้ต้องคอยดู!!

“พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ผบ.ตร. กับการถือหุ้นในพอร์ตอสังหาฯ-สื่อสาร และ....!?

วกมาค่ายยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาฯ อีกรายบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS หลังจาก เปิดจอง “พลัมคอนโด แหลมฉบัง” คอนโดมิเนียมโครงการแรกของบริษัทฯ ที่เปิดตัวตลาดต่างจังหวัด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชีวิตติดสบาย เต็มสไตล์ความสุข” เมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยกวาดยอดขายกว่า 70% และการสร้างปรากฏการณ์การเข้าคิวข้ามคืนเพื่อจองซื้อห้องชุด
สำหรับผู้ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ Lifestyle ผู้พักอาศัย และผู้ที่ทำงานในแหลมฉบัง สร้างความสะดวกสบาย และเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบ* รูปแบบ 1 ห้องนอน เริ่มต้นเพียง 1 ล้านต้นๆ รีบจับจองได้แล้ววันนี้

ช่วงใกล้สิ้นปีแบบถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ขยันจัดโปรโมชันแรงๆ เอาใจลูกค้ากันสุดๆ สำหรับค่ายอสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่ “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ก็ยังลุยต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “ชูรัชฎ์ ชาครกุล” สั่งลุยช่วงโค้งสุดทายของปี จัดโปรโมชันโดนๆ หวังเอาใจลูกคาที่กำลงมองหาบ้านพร้อมอยู่ ใกล้แหล่งคนาคมเดินทางสะดวก ภายใต้แบรนด์ “แลนซีโอ” “แลนซีโอ คริป” โครการทาวน์โฮม สุดคุ้ม “ไลโอ” และโครงการคอนโดมิเนียมสุดชิค “ลิปป์” และ “ลีโว” ทั่วทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด มาจัดโปรโมชัน “LAST DEAL จัดใหญ่ส่งท้ายปี กับบ้านพร้อมอยู่ จองเพียง 5,000 บาท เข้าอยู่ทันที” โปรโมชันดีๆ แบบนี้ จัดเฉพาะวันที่ 13-21 ธันวาคม 2557 นี้เท่านั้น

เสร็จสิ้นกันไปแล้วสำหรับงานแสดงบ้านและคอนโดเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน DDproperty Show โดยมี ณพงศ์ ปานทอง Head fo Marketing รับหน้าที่ดูแลโครงการที่อยู่อาศัยทำเลเด่นรวมกว่า 20 โครงการ ที่ขนโปรโมชันเด่น ส่วนลดเต็มที่ หวังเร่งยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 57 ซึ่งงานครั้งนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ The Fabulous Festival รวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบ และแนวสูงทั้งในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เช่น บางแสน พัทยา ชะอำ หัวหิน และภูเก็ต พร้อมใจส่งโปรโมชันพิเศษที่น่าสนใจมาเอาใจลูกค้ากันเต็มที่ ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น