บช.ก.สั่งยกเลิกชุด ฉก.ทั้งหมด

16/11/57
โดยข่าวสด เมื่อ 15 พ.ย.2557

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 

เปิดเผยว่า ตนกำลังจะลงนามคำสั่งยกเลิกชุดเฉพาะกิจทั้งหมดของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทั้งชุดที่ตั้งโดยกองบัญชาการ และชุดต่างๆ ที่กองบังคับการในสังกัดตั้งขึ้นเอง

ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาการ ผบก.ป. เรียกประชุมมอบนโยบายตำรวจกองปราบฯ ในระดับสารวัตรขึ้นไป โดยได้กล่าวถึงนโยบายหลัก 8 ข้อตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเน้นย้ำ 3 แนวทางหลัก คือ การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การสร้างความมั่นใจให้ประชาชนมีความปลอดภัยและความมั่นคงในชีวิต จากนั้นจึงจะมาดูแลงานในกองบังคับการกองปราบปราม โดยเตรียมกำหนดยุทธศาสตร์ต่างๆ ที่จะมุ่งเน้นการสืบสวนในคดีสำคัญ

ส่วนตัวในฐานะที่ทำงานด้านกองปราบฯ มาตลอดอายุราชการมองว่ามีผลงานที่น่าพอใจ หลังจากนี้จะเน้นทำงานเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างในจังหวัดต่างๆ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นพื้นที่ใดบ้าง เพราะต้องรอการประชุมอีกครั้งและหวั่นว่ากลุ่มมือปืนจะไหวตัว รวมทั้งจะสร้างความเป็นมิตรกับประชาชนให้มากขึ้น เพื่อดึงมวลชนมาร่วมมือกับกองปราบปราม ยืนยันว่ากองปราบปรามมีเจ้าหน้าที่เพียงพอในการทำงาน และพร้อมประสานการทำงานกับทุกภาคส่วน เพื่อให้การทำงานก้าวหน้าŽ พ.ต.อ.อัคราเดชกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น