"ชูวิทย์" จี้"บิ๊กปู" ฟันผกก.ติดตั้งป้ายดิจิตอลบนป้อมจราจร 14 สน.

17/11/57


โดยผู้จัดการ เมื่อ 17 พ.ย.2557

"ชูวิทย์" ประธานมูลนิธิต้นตระกูล กมลวิศิษฎ์ ยื่นเรื่องผบช.น. ให้ดำเนินการขั้นวินัยกับผกก.ในพื้นที่ 14 สน. 53 จุด กรณีติดตั้งป้ายโฆษณาบนตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจร เพื่อได้รับผลประโยชน์ที่มิควรได้รับโดยมิชอบ

วันนี้(17พ.ย.) เมื่อเวลา11.00น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ประธานมูลนิธิต้นตระกูล กมลวิศิษฎ์(อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย) มายื่นหนังสือร้องทุกข์ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กรณีตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรที่ติดตามแยกต่างๆทั่วกทม. จำนวน 53 แห่ง ซึ่งทางมูลนิธิฯได้บริจาคให้ทางราชการ ได้ถูกนำไปประกอบกิจการการหาผลกำไรจากโฆษณาต่างๆ หรือการติดตั้งป้ายดิจิตอลเรืองแสง หรือจอแอลอีดี หรือป้ายโฆษณาอื่นๆโดยผิดกฎหมาย

เมื่อเดินทางมาถึงบช.น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กราบสักการะร้องทุกข์กับพระบรมรูปทรงม้า พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษฎาภินิหาร กรมพระนเรศรวรฤทธิ์ ประจำบช.น. ก่อนจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผบช.น.

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ขอร้องเรียนให้ผบช.น. ดำเนินการทางวินัยขั้นร้ายแรงกับข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่เคยดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ สารวัตรประจำสถานีตำรวจนครบาลในท้องที่ ที่เป็นที่ตั้งตู้สัญญาณไฟจราจรทั้ง 53 แห่ง กรณียินยอมให้บริษัทสื่อโฆษณาเข้ามาดำเนินการติดตั้งป้ายโฆษณาดังกล่าว และดำเนินการกับข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่งในปัจจุบัน ที่ยังคงอนุญาตติดตั้งป้ายโฆษณาอย่าต่อเนื่อง ซึ่งมีความผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับผลประโยชน์ที่มิควรได้รับ ตามมาตรา79(1) พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติพ.ศ.2547

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า การร้องเรียนดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายข้าราชการตำรวจ แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการติดตั้งป้ายแอลอีดีในที่ๆไม่สมควร ซึ่งเงินที่ได้รับจากการโฆษณาจำนวน 4 ล้านบาท ถือว่าไม่ถูกต้อง และยังไม่มีที่มาที่ไป

ทั้งนี้ทางผบช.น.จะดำเนินการเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และจะตรวจสอบที่มาที่ไป และจะแจ้งให้รับทราบภายใน 5 วัน สำหรับป้อมตำรวจทั้ง 53 ป้อม อยู่ในพื้นที่ 14 สถานีตำรวจนครบาล ได้แก่ 

สน.ดุสิต จำนวน 10 ป้อม 

สน.พญาไท จำนวน 9 ป้อม 

สน.ทุ่งมหาเมฆ จำนวน 7 ป้อม 

สน.ทองหล่อ จำนวน 5 ป้อม 

สน.ห้วยขวาง จำนวน 4 ป้อม 

สน.ปทุมวัน จำนวน 4 ป้อม 

สน.คลองตัน จำนวน 3 ป้อม 

สน.สำราญราษฎร์ จำนวน 3 ป้อม 

สน.บางรัก จำนวน 2 ป้อม 

สน.สามเสน จำนวน 2 ป้อม 

สน.ชนะสงคราม จำนวน 1 ป้อม 

สน.พระโขนง จำนวน 1 ป้อม 

สน.วังทองหลาง จำนวน 1 ป้อม และ 

สน.ดินแดง จำนวน 1 อาคาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น