ฝากบ้านไว้กับตำรวจ สายตรวจ QR CODE

11/4/58




โดยสำนักข่าวไทย เมื่อ 11 เม.ย.2558

ประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาว สงกรานต์ ทยอยเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจแล้วกว่า 2,000 หลัง โดยปีนี้ตำรวจได้นำแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนมาช่วยดูแล เพิ่มความอุ่นใจให้กับประชาชน

เมื่อสายตรวจนำสมาร์ทโฟนไปสแกนกับ QR CODE จะเข้าสู่โหมดกล้องหน้าโดยอัตโนมัติเพื่อถ่ายรูป ซึ่งจะถูกแปรเป็นข้อมูลถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ ประกอบด้วย ข้อมูลเวลา สถานที่ ชื่อ และรูปถ่ายของสายตรวจ รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์

นอกจากนี้จะปรากฏแผนที่ GPS แสดงจุดที่มาตรวจบันทึกแบบเรียลไทม์ ยืนยันได้ว่ามีการตรวจตามสถานที่และเวลาจริง ข้อมูลทั้งหมดนี้ เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบดูได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านการล็อกอินในเว็บไซต์

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 กล่าวว่า การใช้เทคโนโลยี QR CODE นี้นอกจากช่วยให้ประชาชนอุ่นใจมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการตรวจสอบการทำงานของตำรวจด้วย ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ มีประชาชนที่เดินทางออกไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาทยอยฝากบ้านไว้กับตำรวจทั่วประเทศแล้วกว่า 2,000 หลัง เฉพาะในกรุงเทพฯ คาดว่าจะมีมากกว่า 1,000 หลัง

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ประชาชนสามารถติดต่อกับตำรวจท้องที่ได้โดยตรง เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่บ้านได้ทุกเวลา ตำรวจยุคใหม่พยายามพัฒนาแอพพลิเคชั่นมาใช้ ล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ กสทช. เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “ตู้แดงออนไลน์” ที่จะเริ่มทดลองใช้ในช่วงสงกรานต์นี้ โดยเชื่อว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่จะเป็นช่องทางให้ตำรวจทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น